Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Mốt số loại rượu Whisky

Hôm trước thì mình đã giới thiệu cho mọi người về hai loại sữa non alpha lipid và thuốc rối loạn tiêu hoá Bifina . Nhưng cùng một blog , mình muốn các bạn biết thêm về các loại rượu hơn . Tại vì sau vài ngày tìm hiểu thì mình cảm thấy khá thích thú về ruou ngoai .


Những loại ruou whisky ngon thường được cất trữ qua hàng chục năm. Dưới đây là top 10 loại rượu whisky đắt tiền nhất trên thế giới.

Dalmore 62 Single Highland Malt Scotch Matheson – 58.000 USD

Đây là rượu pha trộn từ 4 loại rượu của các lò khác nhau, chưng cất trong các năm khác nhau. Tất cả chỉ có 12 chai được sản xuất năm 1942, mỗi chai được đặt một cái tên riêng nhưng đều liên quan đến điền trang Dalmore. Chai đắt nhất có tên là Matheson, đặt theo tên của Alexander Matheson, chủ điền trang này. Một người mua giấu tên đã mua chai rượu này năm 2005 và ngay sau đó mở ra uống cùng với 5 người bạn thân.

Glenfiddich 1937 – 20.000 USD

Đây là chai rượu thuộc dòng Rare Collection của Glenfiddich. Rượu được chưng cất năm 1937 trong nhà máy của hãng ở Scotland. Sau khi được trữ trong thùng gỗ đủ thời gian cần thiết, rượu đã được đóng chai năm 2001 với tất cả là 61 chai rượu. Loại rượu này có màu nâu vàng đậm, phảng phất mùi thơm gỗ tuyết tùng, mùi quế, đinh hương và kẹo bơ.

Macallan 55-Year-Old – 12.500 USD

Loại whiskey này được chưng cất và đựng trong những thùng gỗ sồi vàng trong 55 năm. Loại rượu single malt (không pha trộn) này được đựng trong chai pha lê Lalique Crystal Decanter, do nhà Rene Lalique sản xuất, hình dáng tương tự những chai nước hoa của họ. Loại rượu hiếm hoi này có màu gỗ hồng sắc đậm, mùi thơm đặc trưng pha trộn giữa khói than bùn và quả khô ngọt. Vị rượu hơi cay và có phảng phất vị hoa cam.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét