Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Sữa có tác dụng gì đối với cơ thể



Tôi thường có thói quen là mỗi sang thức dậy đều uống sữa vì ban đầu tôi nghĩ rằng uống sữa buổi sáng sẽ giúp tôi có một ngày tràn đầy năng lượng , đôi khi tôi còn không ăn sáng mà chỉ uống sữa và tôi chưa bao giờ uống sữa vào buổi tối vì buổi tối tôi sẽ đi ngủ và không cần năng lượng lúc ngủ . Nhưng sau khi tìm hiểu rõ về cơ thể mình thì tôi nhận thấy rằng nhận thức của mình là chưa đúng . Mỗi sáng cần một hộp sữa để cung cấp năng lượng là rất đúng . Tuy nhiên , giấc ngủ là thời điểm mà hooc môn tăng trưởng hoạt động mạnh nhất , chính vì thế chất dinh dưỡng trong sữa sẽ giúp ta phát triển mạnh về đêm . Nên sữa luôn luôn cần thiết ở mọi thời điểm .
Dưới đây là những lợi ích vượt trội khi bạn duy trì thói quen uống sữa buổi tối:



Giúp ngủ sâu hơn


Giấc ngủ là không thể thiếu với mỗi người . Trẻ em nên ngủ khoảng 8 tiếng một ngày , người lớn khoảng 7 tiếng thì bạn sẽ có một ngày tràn đầy năng lượng .Một ly sữa nóng trước khi ngủ khoảng 2 tiếng sẽ dễ đưa bàn vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. Vì trong thành phần sữa tươi có Truytophan, một axit amin cần thiết để sản xuất ra các chất kích thích giấc ngủ là Serotonin và melatonin, giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ và điều hòa giấc ngủ được ổn định.
Bạn có thể uống sữa tươi vào một thời điểm trong ngày nhưng tốt nhất nên lót dạ với một ít tinh bột để hấp thụ tốt nhất lượng canxi trong sữa.
Làm chậm quá trình lão hóa
Uống sữa vào buổi tối trước khi đi ngủ còn có tác dụng làm đẹp. Bởi vì quá trình phân tác tế bào trong cơ thể thường chỉ diễn ra vào ban đêm. Uống sữa trước khi đi ngủ sẽ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho làn da, có ích cho việc bài tiết chất cặn bã của da, tăng cường sản sinh ra càng nhiều tế bào da mới, khiến cho làn da mịn màng, tươi trẻ, làm chậm quá trình lão hóa.
Tăng cường can-xi cho cơ thể
Phương pháp bổ sung canxi hiệu quả chính là thông qua các loại thực phẩm thiên nhiên đầy đủ dinh dưỡng và thông qua các thực phẩm bổ dưỡng, nhất là sữa. Vì sữa có chứa nhiều can-xi, có thể giúp tăng cường hệ xương khỏe mạnh và đáp ứng đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần để hồi phục và sản sinh năng lượng cho ngày mới.
Phát triển chiều cao cho trẻ
Trẻ đang trong độ tuổi lớn, đừng quên cho trẻ uống 1 ly sữa trước khi đi ngủ. Việc uống một ly sữa trước khi đi ngủ tương đương với việc trẻ sẽ nhận được khoảng 300g can-xi. Trong khi đó can-xi lại là dưỡng chất có giá trị nhất cho quá trình tăng trưởng của xương phát triển, chúng giúp trẻ ngày một cao lớn và thông minh hơn.
Từ những lợi ích trên , bạn hãy tự cung cấp cho mình 1-2 ly sữa mỗi ngày để bạn có ngày làm việc hiệu quả hơn nhé



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét