Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Thuốc rối loạn tiêu hoá

Trong đường ruột , cụ thể là ruột non và ruột già có chứa rất rất nhiều vi khuẩn . Nhưng không phải tất cả vi khuẩn đều có hại , đây là suy nghĩ thiếu đúng đắn của những người lạc hậu . Vi khuẩn có hai dạng : lợi khuẩn và hại khuẩn . Lúc đường ruột khoẻ mạnh thì lợi khuẩn chiếm khoảng 85% , còn lại là hại khuẩn và trong số lợi khuẩn đó thì có đến 99% là lợi khuẩn bifidobacterium . Trên thị trường có một sản phẩm được rất nhiều người tự tin lựa chon vì nó có chứa rất nhiều lợi khuẩn này , đó chính là Thuốc rối loạn tiêu hoá Bifina .


Lợi khuẩn Bifidobacterium có các đặc điểm:
·       Giảm dần theo tuổi tác: Theo công trình nghiên cứu của Bản Tiến sĩ Tomotari Mitsuoka Nhật Bản năm 1978: Lợi khuẩn Bifido giảm dần theo tuổi tác. Khi trẻ em mới sinh ra có 99% lợi khuẩn Bifido trong ruột, ở người trưởng thành chỉ còn 10%, người già trên 60 tuổi tỉ lệ này chỉ còn dưới 1%.
·       Lợi khuẩn Bifido rất dễ bị tiêu diệt bởi axit dạ dày.
·       Lợi khuẩn Bifido dễ bị giảm do các yếu tố sau:
+ Do dùng nhiều kháng sinh
+ Thời tiết thay đổi
+ Chế độ ăn uống không lành mạnh, thiếu khoa học
+ Căng thẳng, mệt mỏi, stress
+ Giảm theo tuổi tác.
Thiếu hụt lợi khuẩn Bifido làm mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột gây ra các bệnh về đường tiêu hóa như: viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, hội chứng ruột kích thích, trĩ, táo bón,…
Chính vì vậy, cần phải thường xuyên cung cấp lợi khuẩn Bifidobacterium cho đường ruột để đảm bảo cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
Vai trò của lợi khuẩn Bifido đối với hệ tiêu hóa và miễn dịch:
·       Sống bám lên các lông nhung ở thành ruột, tiết ra chất nhầy trám lên thành ruột, bảo vệ niêm mạc ruột.
·       Tiết ra kháng sinh nội sinh, bảo vệ và làm lành nhanh các vết thương trong ruột và đại tràng.
·       Sản xuất enzym tiêu hóa giúp tiêu hóa thức ăn khó tiêu và giúp đẩy các chất thải, độc tố ra ngoài, làm mềm và ổn định phân, tạo khuôn phân mềm mượt, dễ đẩy ra ngoài.
·       Ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, làm đường ruột hoạt động đúng chức năng của nó, làm hết các bệnh đường ruột.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét